top-cau-thu-chau-a-2

Điểm mặt Top cầu thủ châu Á xuất sắc nhất mọi thời đại 

Posted by

Bóng đá thế giới không chỉ là sân khấu riêng cho các siêu sao châu Âu và Nam Mỹ. Trong những năm gần đây, bóng đá châu Á đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ với những nền bóng đá phát triển vượt bậc và sản sinh ra hàng loạt tài năng kiệt xuất. Vậy, ai xứng đang có mặt trong top cầu thủ châu Á đã làm rạng danh bóng đá châu lục đông dân này. Cùng tìm hiểu nhé!

Top cầu thủ châu Á xuất sắc nhất lịch sử

1. Park Ji-Sung

Mở đầu danh sách là Park Ji-Sung, tiền vệ người Hàn Quốc. Anh được mệnh danh là “Máy Quét” nhờ khả năng pressing không biết mệt mỏi, tinh thần thi đấu quả cảm và lối chơi năng nổ. Mặc dù không sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất chúng, nhưng Park Ji-Sung lại chinh phục các HLV và người hâm mộ bằng sự chăm chỉ tinh thần đồng đội tuyệt vời.

top-cau-thu-chau-a-1
Anh được mệnh danh là “Máy Quét” nhờ khả năng pressing không biết mệt mỏi

Anh là cầu thủ châu Á đầu tiên vô địch Champions League 2 lần (2008, 2009) cùng Manchester United và góp công lớn cho đội tuyển Hàn Quốc tại các kỳ World Cup.

2. Son Heung-Min

Cái tên thứ 2 trong danh sách top cầu thủ châu Á xuất sắc nhất lịch sử thurbertbaker.com gọi tên Son Heung-Min. Có thể nói, tiền đạo người Hàn Quốc đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của Premier League thời điểm hiện tại. 

Anh nổi tiếng với tốc độ bứt phá, khả năng dứt điểm đa dạng và tinh thần thi đấu nhiệt huyết. Son Heung-Min là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Tottenham Hotspur và đội tuyển Hàn Quốc, đồng thời là một trong những cầu thủ châu Á thành công nhất tại châu Âu.

Mặc dù chưa thể cùng Gà Trống giành bất cứ danh hiệu nào, nhưng tầm ảnh hưởng của anh là điều không thể phủ nhận. Xét về thành tích cá nhân, vào mùa giải 2021, Son đã thiết lập được thành tích ấn tượng khi trở thành cầu thủ châu  Á đầu tiên giành được danh hiệu Vua phá lưới tại giải bóng đá ngoại hạng Anh. Đặc biệt hơn, sau khi Kane rời đi, cầu thủ người Hàn Quốc được vinh dự mang tấm băng đội trưởng CLB thành London.

top-cau-thu-chau-a
tiền đạo người Hàn Quốc đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của Premier League thời điểm hiện tại

3. Lee Chung-Yong

Lee Chung-Yong là tiền vệ cánh người Hàn Quốc, được mệnh danh là cơn lốc bên hành lang cánh trái của bóng đá xứ sở Kim chi nhờ những pha đi bóng tốc độ, tạt bóng chính xác và khả năng đột phá ấn tượng từ cánh trái. Anh là trụ cột của Bolton Wanderers trong thời kỳ đỉnh cao và là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất châu Á. Lee Chung-Yong cũng góp mặt trong đội tuyển Hàn Quốc giành huy chương đồng tại Asian Cup 2011.

4. Hidetoshi Nakata

Hidetoshi Nakata là một trong những cầu thủ tiên phong đưa bóng đá Nhật Bản ra thế giới. “Hoàng Đế” Nakata nổi tiếng với khả năng cầm bóng khéo léo, tư duy chiến thuật sắc bén và những đường chuyền sáng tạo. Anh từng khoác áo các đội bóng danh tiếng của Italia như Parma, Roma và AC Milan, và là cầu thủ châu Á đầu tiên có mặt trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng năm 1998. Nakata cũng là đội trưởng của đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup năm 1996.

5. Shunsuke Nakamura

Tiếp tục là một nhân tố đến từ bóng đá xứ sở mặt trời mọc mang tên Shunsuke Nakamura. Tiền vệ người Nhật Bản gây ấn tượng nhờ khả năng thực hiện những cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp, có độ xoáy và chính xác cao.

top-cau-thu-chau-a
Tiền vệ người Nhật Bản gây ấn tượng nhờ khả năng thực hiện những cú đá phạt hàng rào tuyệt đẹp

Anh từng khiến các thủ môn hàng đầu thế giới phải chào thua trước những cú đá phạt “ngoại cảm” của mình. Nakamura là trụ cột của Yokohama F. Marinos và Celtic, đồng thời là linh hồn của đội tuyển Nhật Bản trong nhiều năm.

6. Ali Daei

Cựu tiền đạo người Iran Ali Daei sở hữu kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia (109 bàn). Nổi tiếng với khả năng dứt điểm đa dạng, tốc độ bứt phá ấn tượng và tinh thần thi đấu quả cảm, Daei đã góp công lớn đưa đội tuyển Iran tham dự World Cup 2006. Kỷ lục ghi bàn của anh cho đội tuyển quốc gia chỉ mới bị phá vỡ vào năm 2021 bởi Cristiano Ronaldo.

7. Mehdi Mahdavikia

Nhắc đến top cầu thủ châu Á xuất sắc, không thể nào bỏ qua tiền vệ cánh người Iran. Mehdi Mahdavikia trở thành linh hồn của đội bóng nhờ tốc độ bứt phá ngoạn mục, khả năng đi bóng lắt léo và những pha tạt bóng chính xác. 

Anh từng thi đấu cho các đội bóng danh tiếng như Hamburger SV và Eintracht Frankfurt, và là một trong những cầu thủ châu Á thành công nhất tại Bundesliga. Mahdavikia cũng là đội trưởng của đội tuyển Iran trong nhiều năm và góp mặt tại World Cup 2006.

8. Shinji Kagawa

Tiền vệ người Nhật Bản sở hữu khả năng chuyền bóng sáng tạo, tầm nhìn chiến thuật sắc bén và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Anh từng thi đấu cho Borussia Dortmund và Manchester United, và là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi bàn tại Champions League (2011). Kagawa cũng là trụ cột của đội tuyển Nhật Bản và góp mặt tại World Cup 2014, 2018.

9. Sun Jihai

Cựu hậu vệ người Trung Quốc Sun Jihai được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất châu Á trong thế hệ của anh. Anh sở hữu khả năng phán đoán tình huống nhạy bén, kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng lãnh đạo bẩm sinh. Sun Jihai từng thi đấu cho Manchester City và Portsmouth và là đội trưởng của đội tuyển Trung Quốc trong nhiều năm.

top-cau-thu-chau-a-3
Anh sở hữu khả năng phán đoán tình huống nhạy bén, kỹ thuật cá nhân điêu luyện

10. Kim Joo-Sung

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Kim Joo-Sung nhờ lối chơi năng nổ, khả năng đi bóng lắt léo và tinh thần thi đấu quả cảm. Anh là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Hàn Quốc vô địch Asian Cup 1996 và Olympic 1996. Kim Joo-Sung cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên thi đấu tại giải MLS (Major League Soccer) của Hoa Kỳ.

Kết luận

Top cầu thủ châu Á xuất sắc nhất được chúng tôi liệt kê trong danh sách này đến từ các nền bóng đá khác nhau và thi đấu ở nhiều vị trí đa dạng nhưng điểm chung là họ đều thể hiện được tầm ảnh hưởng to lớn ở cấp độ câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Mong là bài viết này đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích rồi nhé!